เที่ยวแพเขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง




เที่ยวเขื่อนกื่วลมรีสอร์ท ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม สงบ กระแสร์น้ำ สายลมแสงแดด ด้วยระยะทางเพียง 30 กิโลเมตรเศษ เส้นทาง เอเฃียสาย 1 กรุงเทพ - เชียงราย กม. ที่ 623-624เลี้ยวฃ้ายเช้าเขื่อนกิ่วลมอีก 14 กม. ณ. ที่นั่น แพชาวเขื่อนกิ่วลมรีสอร์ท ได้ถูกบรรจงสร้างขึ้นเพื่อบริการท่าน ท่ามกลางภูเขา แม่น้ำวังอันเย็นฉ่ำ ระหว่างการล่องแพด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม โขดหินเกาะแก่ง ไม้นานาพรรณ นกร้องก้องราวป่าและกลุ่มหมอกขาวที่ลอยตัวเหนือน้ำในช่วงฤดูหนาวยิ้งเพิ่มความประทับใจแก่ผู้มาเยือนเป็นยิ่งนัก "แพชาวเขื่อน"ที่รู้ใจจะพาท่านสู่ "กิ่วลมรีสอร์ท" บรรยากาศเหมือนฝันแห่งนั้น สงบ ห้องพักสอาด มีทั้งห้องรวมสำหรับหมู่คณะและห้องเดี่ยวส่วนตัว อาหารและเครื่องดื่มก็พร้อมที่จะบริการแขกผู้มีเกียรติของท่านอย่างเป็นกันเอง ปีนเขา ตกปลา เข้าถ้ำและแค้มป์ไฟ เป็นรายการที่แนะนำท่านได้เป็นอย่างดี การสั่งจองล่วงหน้ายิ่งจะทำให้การจัดเตรียมสมบูรณ์ยิ่งขึ้นตั้งแต่การเดินทางเข้าเขื่อน การจัดเตรียมแพ ที่พัก แค้มป์ไฟ อาหารเครื่องดื่ม " แพชาวเขื่อนกิ่วลมรีสอร์ท" ยินดีต้อนรับท่านเสมอ ทุกเวลา

เขื่อนกิ่วลมสร้างเสร็จราว 30 กว่าปี โดยกรมชลประทาน กั้นและเก็บกักน้ำแม่วังของเมืองลำปาง เมื่อสร้างเขื่อนเสร็จจึงกลายเป็นทะเลสาปที่กว้างใหญ่ เก็บกักน้ำได้ถึง 112 ล้านลูกบาศน์เมตร เพื่อช่วยเหลือการเกษตรของชาวลำปาง สภาพเหนือเขื่อนกิ่วลมจึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมีศักยภาพโดดเด่น มีความลงตัวพอดีอย่างที่สุด ไม่ว่าระดับน้ำที่มีความพอดีสามารถที่จะทำให้มีการล่องแพได้ตลอดปีไม่ว่าจะเป็นฤดูฝน ร้อน หนาว ระยะทางก็ไม่ไกลเกินไปจากตัวเมืองลำปาง ถนนหนทางก็สภาพดี ระยะทางการล่องแพก็มีความปลอดภัยและพอดีกับเวลา ไม่ว่าจะเป็นการล่องแพในวันเดียว หรือการพักค้างคืน1-2 คืน ธรรมชาติรอบข้างที่เอื้ออำนวย อากาศดีตลอดทุกฤดูกาล ไม่ร้อนมาก และหนาวมาก......บ้านพักกลางเกาะที่สร้างเพื่อขานรับกับสิ่งแวดล้อมทเพื่อไม่ให้เกิดมลภาวะในปัจจุบันและในอนาคต การพักผ่อนอย่างแท้จริงหลายรูปแบบ ไม่ว่าการพักหลับนอนในเรือนแพเพื่อการกลับมาสู่สัมผัสกับธรรมชาติ การพักบ้านพักอิงธรรมชาติ จนถึงนออเเต้นท์เพื่อการสู่ความแปลกใหม่อึกรูปแบบ อาหารทุกมื้อปรุงกันอย่างสดๆ กับอาหารที่มาจากธรรมชาติใกล้ตัว ปลาสดๆกุ้งแม่น้ำ จากแม่น้ำวัง นำมาเป็นอาหารรสเลิศ รสชาดระดับ ชาวเขื่อน ทุกอย่าง สามารถสร้างโปรแกรมตามความต้องการของสมาชิกได้ทุกรูปแบบ.............................ขอขอบคุณที่ท่านเข้ามาเยี่ยมเวปเรา ขาวเขื่อน..www. paechaokhuen.tht.in เราเรียกตัวเองว่า ชาวเขื่อน ชาวเขื่อนจากเรื่องสั้นพ้อคเก้ทบุ๊คอันโด่งดังในอดีต ของนักเขียนชั้นแนวหน้าของเมืองไทย " มนันยา " ชุดชาวเขื่อน เอแมนคอลท์เป๋ง ลาก่อนกิ่วลม คงจะอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ นักอ่านในอดีตจนถึงปัจจุบัน ท่านสามารถพบกับชาวเขื่อนกับทีมงาน กับการบริการท่องเที่ยวที่นี่ล่องแพกิ่วลม......


เรือนแพหลายขนาดที่จะนำพาท่านท่องเที่ยวไปกับสายน้ำแม่วังอย่างมีความสุขอย่างสุนทรีย์ปราศจากความวุ่นวายมีควาสงบกับความสุขที่ใกล้ชิดตลอดเวลา บรรยากาศที่ท่านนานๆจะได้สัมผัสจากการตราตรำกับงานประจำวันที่หนักหน่วง การพักผ่อนแบบนี้จะทำให้ท่านคลายความกังวลทุกชนิดที่สะสมมา ธรรมชาติกับชีวิตเป็นของคู่กันมาตลอดกาลแม้ว่าอารมณ์จิตใจของท่านจะท่องเที่ยวเที่ยวไกลแสนไกลสูงสุดเพียงใด ในที่สุดก็จะถึงจุดที่เรียกร้องและเข้าหาธรรมชาติ สิ่งที่ไม่มีการปรุงแต่งการเกิดขึ้นของธรรมชาติทั้งหลายเป็นการเกิดขึ้นเอง และยึนนานอย่างไม่มีการเบื่อหน่าย

ตะวันตกดินที่เขาร้อยยอด ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย มุมมองที่ ก่วลมรีสอร์ท ที่ท่านสามารถชมได้ด้วยตัวท่านเอง สวยสุดบรรยายไม่ว่าจะบันทึกด้วยความทรงจำหรือการบันทึกด้วยกล้องถ่ายรูปคู่ชีพของท่าน บนแพ ชาวเขื่อน ที่พักกิ่วลมรีสอร์ท ทุกยามเย็นท่านมาเยือนได้ตลอดเวลา บ้านพักกิ่วลมรีสอร์ททุกหลัง แบบฉบับ บ้านเล็กในป่าใหญ่ เพื่อการพักผ่อนเหมือนบ้านของท่าน แม้อาจจะไม่หรูหรา หรือสวยงามใหญ่โต แต่คือการสร้างสรรเพื่อการให้กลมกลืนกับธรรมชาติรอบข้าง ณ. แห่งนี้.

No comments: